Trang chủ

Hoạt động chuyên môn

Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền và Tiểu học Nguyễn Khuyến phối hợp tổ chức chuyên đề cấp Quận thành công rực rỡ
Ngày đăng 03/04/2018 | 03:49 | Lượt xem: 132

 
Trong các nội dung đổi mới giáo dục, việc đổi mới phương pháp dạy học được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, một yêu cầu cấp thiết đối với tất cả các môn học, các cấp học. Vận dụng những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học chương trình hiện hành với quan điểm kế thừa tính hiệu quả của mô hình này, nhằm góp phần đào tạo những con người: tích cực, tự giác, năng động, sáng tạo, có năng lực vận dụng những kiến thức được học vào cuộc sống, đồng thời tác động vào tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho người học, hướng tới việc học tập chủ động, loại bỏ thói quen học tập thụ động. 

 

Bà Nguyễn Thị Hải Hạnh- Phó trưởng Phòng GD&ĐT Quận Ngô Quyền tặng hoa cho cô giáo Bùi Thị Thủy-Giáo viên lên lớp chuyên đề

Xuất phát từ mục tiêu đó, thực hiện kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học của Phòng  GD&ĐT quận Ngô Quyền, trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền và trường Tiểu học Nguyễn Khuyến tổ chức Hội thảo Chuyên đề cấp Quận: "VẬN DỤNG NHỮNG THÀNH TỐ TÍCH CỰC CỦA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VÀO DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH HIỆN HÀNH". Chuyên đề được minh họa qua bài 30: "Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam" phân  môn Địa lí và cô giáo Bùi Thị Thủy thể hiện.

Cô giáo Bùi Thị Thủy và các em học sinh lớp 4D2 trong chuyên đề
 
Buổi hội thảo chuyên đề đã được đón nhận sự tham dự và chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Hải Hạnh- Phó Trưởng phòng, phòng GD&ĐT quận; ông Vũ Văn Hùng- chuyên viên phòng GD&ĐT quận. Các đồng chí là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và đông đảo giáo viên các trường trên địa bàn Quận. 


Thông qua các hoạt động học tập, nổi bật của việc vận dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới là học sinh được tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh kiến thức. Các hoạt động nhóm giúp học sinh được chia sẻ nâng cao kĩ năng hợp tác, kĩ năng trình bày. Không chỉ có vậy, tiết dạy còn phát huy khả năng  của học sinh với kĩ thuật viết tích cực từ vốn hiểu biết của bản thân kết hợp nội dung tìm hiểu được từ sách giáo khoa. 

 

Những thước phim tư liệu, những câu hỏi thảo luận được đưa ra vừa là yêu cầu vừa là những vốn kiến kiến thức quan trọng mà học sinh cần chủ động chiếm lĩnh được. Giáo viên điều hành khéo léo, học sinh thích thú, chủ động chiếm lĩnh từng phần kiến thức là thành công lớn mà chuyên đề đã mang lại.

Việc đánh giá học sinh theo thông tư 22 cũng được cô giáo vận dụng một cách linh hoạt và hiệu quả giúp tiết học nhẹ nhàng, học sinh phấn khởi, góp phần to lớn vào hiệu quả đạt được của tiết chuyên đề. 

Ông Nguyễn Văn Hùng-Chuyên viên Phòng GD&ĐT tổng hợp các ý kiến trong chuyên đề


Sau thời gian hội thảo, Chuyên đề đã được đánh giá là thành công tốt đẹp. Đây là một điểm nhấn quan trọng, ghi nhận sự nỗ lực của các đồng chí giáo viên trong nhà trường. Đặc biệt là cô giáo Bùi Thị Thủy và giáo viên khối 4. Mong rằng nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các hoạt động dạy và học góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

                                                                Người viết

 

                                                               Đặng Thị Mai